Chuỗi hội thảo trong ProPak VietNam 2016

Tại triển lãm ProPak VietNam 2016, đoàn đại biểu của Viện nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ (NIPTEX) đã tham dự 04 hội thảo.

 Chương trình hội thảo là giá trị cộng thêm cho triển lãm. Chuỗi chương trình hội thảo bổ ích mang đến xu hướng và kiến thức mới cho khách tham quan để ứng dụng vào quy trình sản xuất.

  - Hội thảo: “ Công cụ và phương pháp phát triển sản phẩm mới cho mục tiêu tối đa hóa vai trò và trải nghiệm của khách hàng ” diễn ra vào ngày 01/03/2016 do đơn vị MES LABNCS tổ chức.

                           Diễn giả trình bày tại hội thảo. Ảnh: Nguyễn Đức.

 Cuối chương trình là màn trình diễn in 3D với máy in thật.

Trong ngày 02/03/2016, đoàn đại biểu tham dự tiếp 03 hội thảo là:

- Hội thảo “Những cải tiến và Cập nhật mới về An toàn Thực phẩm, Công nghệ Chế biến & Bao bì” do đơn vị: Hội Khoa học và Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam (VAFoST) tổ chức. Nội dung chính trong hội thảo là: cập nhật về các hệ thống quản lý an toàn thực phẩm & kinh nghiệm ở Singapore; những yêu cầu & kiểm định đối với nhựa trong các vật liệu tiếp xúc thực phẩm;  các công nghệ kiểm nghiệm bao bì thực phẩm và kiểm nghiệm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm bằng các thiết bị hiện đại; biofilm và vệ sinh an toàn trong chế biến thực phẩm, các xu hướng thiết kế bao bì; công nghệ ion hóa nước uống đóng chai - mô hình quy mô công nghiệp và các lợi ích cho sức khỏe con người.

 - Hội thảo “Xu hướng Phát triển ngành nhựa và cao su trên thế giới và Việt Nam cũng như giới thiệu về hội chợ K 2016” do đơn vị Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức, triển lãm Messe Düsseldorf Đức, Hiệp hội Nhựa Việt Nam tổ chức.

      Đại diện Hiệp hội nhựa Việt Nam trình bày tại hội thảo. Ảnh: Nguyễn Đức.

Hội thảo được bắt đầu với nội dung: "Tình hình ngành Nhựa Việt Nam hiện nay. Số liệu xuất nhập khẩu ngành nhựa. Xu hướng phát triển ngành nhựa Việt Nam trong tương lai."

Ông Gernot Ringling, Giám đốc Điều hành, Công ty Messe Düsseldorf Asia trình bày tại hội thảo. Ảnh: Nguyễn Đức.

 Tiếp theo chương trình, ông Gernot Ringling, Giám đốc Điều hành, Công ty Messe Düsseldorf Asia trình bày về "Tình hình ngành Nhựa và Cao su trên thế giới. Xu hướng phát triển máy móc và nguyên liệu nhựa trên thế giới. Giới thiệu K 2016-Hội chợ số 1 thế giới chuyên ngành Nhựa và Cao su tại Đức".

- Hội thảo “Quản lý và phát triển sản phẩm mới”

TS Trần Anh Tuấn - ĐH Dongguk, Hàn Quốc trình bày tại hội thảo. Ảnh: Nguyễn Đức.

Báo cáo sau chuyến công tác, đại diện cán bộ Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ cho biết ProPak VietNam đã khép lại với những kết quả tốt đẹp, trong đó chuỗi hoạt động hội thảo là một diễn đàn chuyên nghiệp cho các chuyên gia trong ngành chia sẻ kinh nghiệm và giúp các cá nhân tạo dựng các quan hệ với các công ty đang hoạt động trong cùng ngành.

                                                                                                                                                                                         Nguồn: Niptex

http://niptex.gov.vn/vi/