Tư duy, công cụ và bảo vệ Sở hữu trí tuệ trong phát triển sản phẩm thời cách mạng công nghiệp 4.0

Ngày 12 tháng 10 năm 2017, Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ tham dự hội thảo:"Tư duy, công cụ và bảo vệ Sở hữu trí tuệ trong phát triển sản phẩm thời cách mạng công nghiệp 4.0" tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hội thảo do MESLAB hợp tác với UBM Singapore Exhibition Services (UBM SES) tổ chức.
Hội thảo có sự tham dự của nhiều chuyên gia trong ngành đến từ các doanh nghiệp, cá nhân đã và đang làm việc trong công nghiệp sản xuất trong nước. Mở đầu của hội thảo là bài chia sẻ về: “Khai thác sáng chế và Ứng dụng công nghệ trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0” do TS. Nguyễn Hữu Xuyên, Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ trình bày. Bài chia sẻ của TS. Xuyên đã nhấn mạnh tới việc nhận dạng một số thuận lợi và khó khăn cơ bản trong quá trình khai thác sáng chế và ứng dụng công nghệ vào doanh nghiệp, đặc biệt là nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp dựa trên nền tảng sáng chế và công nghệ trong bối cảnh 4.0.

DSCF7371 9aeae

TS. Nguyễn Hữu Xuyên trình bày tại Hội thảo.

Bên cạnh đó còn có các bài chia sẻ về: “Mô hình và Quy trình thiết kế tích hợp dịch vụ trong phát triển sản phẩm” do TS. Trần Anh Tuần, CEO & Founder MESLAB R&D, Giảng viên đại học Dongguk, Hàn Quốc; “Máy in 3D với sở hữu trí tuệ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” do Ông Nguyễn Trọng Bảo, Kỹ sư hỗ trợ khách hàng Công ty Creatz3D Việt Nam; “Công nghệ cắt trong gia công kim loại” do ông Chử Đức Mộc, Giám đốc công ty TNHH Hệ thống Tự động MTA.
Các bài chia sẽ đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà đầu tư và các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nói chung, lĩnh vực cơ khí chế tạo nói riêng.


Nguồn: Niptex