Asia Digital Society 2018

Tiếp nối sự kiện Asia Smart City tổ chức vào 2014, diễn đàn đã được tổ chức tại các quốc gia trong khu vực như Ấn Độ, Thái Lan, Myanmar, Philippines, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.
Ngày 23 tháng 01 năm 2018, Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ đã tham dự diễn đàn "Asia Digital Society 2018" tại Lotte Hotel Hanoi, Hà Nội. Diễn đàn được tổ chức với quy mô hơn 200 đại diện cơ quan ban ngành, chủ doanh nghiệp và nhà quản lý đến từ các công ty thuộc ngành công nghệ thông tin, xây dựng, chăm sóc sức khỏe...Ban tổ chức của diễn đàn là Thời báo Kinh tế Nikkei Business Publications Nhật Bản với sự đồng hành hỗ trợ của Hiệp hội hợp tác kỹ thuật và đối tác phát triển bền vững (AOTS) thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, hợp tác với Viện Phát triển Quản trị và Công nghệ mới (IMT). Chương trình do HITACHI tài trợ.

DSCF8658 84a95

Ông Koichiro Sakai, Managing Director, Nikkei Business Publication phát biểu khai mạc. Ảnh: Hà Thương

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, ông Koichiro Sakai, Managing Director, Nikkei Business Publication chia sẻ: " Diễn đàn được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ phát triển xã hội Việt Nam, quy tụ các chuyên gia am hiểu các vấn đề địa phương, có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn về các chủ đề liên quan đến xã hội số góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển xã hội kỹ thuật số tại các quốc gia đang phát triển, chia sẻ bí quyết kinh nghiệm với các vị trí then chốt trong công tác quản lý kỹ thuật tại các đơn vị." Tiếp theo chương trình là phần trình bày của các khách mời.

DSCF8648 c06fe

Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: Hà Thương

Tại diễn đàn, các khách mời có cái nhìn khái quát về tình hình ứng dụng công nghệ tại Việt Nam và nhận định được các xu hướng của xã hội số, chuyển giao các know-how công nghệ và case study về IoT, Al, smart manufacturing, e-payment, healthcare...Bên cạnh đó, các khách mời còn được tham quan và học hỏi các giải pháp công nghệ Nhật Bản trong xây dựng xã hội thông minh.
Đây cũng là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận được những vấn đề đang nóng bỏng hiện nay và là cơ hội kết nối, hợp tác giữa các tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam.

Nguồn: Niptex