Lễ khởi động Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 21 tháng 11 năm 2017, lễ khởi động Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (V-KIST) diễn ra tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, số 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh; ông He Lee Hyuk, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; TS. Lee Byung Gwon, Chủ tịch Viện KH&CN Hàn Quốc (KIST) và các bộ ngành của Việt Nam cùng đại diện của Chính phủ và các cơ quan hữu quan của phía Hàn Quốc.

Khởi động VKIST 1 0c616

Toàn cảnh Lễ Khởi động V- KIST

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cảm ơn các cơ quan phía Hàn Quốc đã hỗ trợ việc thành lập V-KIST và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để V-KIST thực hiện nhiệm vụ mà Chính phủ Việt Nam giao phó. Về phía Hàn Quốc, Đại sứ He Lee Hyuk tin tưởng rằng, với quy mô là dự án viện trợ không hoàn lại lớn nhất của Hàn Quốc, việc V-KIST đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy mối giao lưu hợp tác KH&CN giữa hai nước, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển của Việt Nam.
Với việc khởi động V-KIST, Bộ KH&CN tin tưởng rằng, trong tương lai, V-KIST sẽ trở thành một tổ chức KH&CN đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu về nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển các công nghệ hiện đại phục vụ cho các ngành công nghiệp của Việt Nam. Hình thành và phát triển được đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia công nghệ, các cán bộ quản lý có trình độ, năng lực cao; Xây dựng được hạ tầng kỹ thuật và hệ thống vận hành hiện đại phục vụ cho công tác nghiên cứu và triển khai; Thiết lập cơ chế tự chủ cao và quy trình quản lý tiên tiến. Qua đó, tăng trưởng tiềm lực ngành KH&CN, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
Phát biểu tại Lễ khởi động, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ: “Sứ mệnh của V-KIST không chỉ đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam mà Chính phủ kỳ vọng vào một mô hình, phương thức, cách thức tiếp cận và nghiên cứu KH&CN mới sẽ lan toả dần ra những giá trị tốt ra toàn xã hội”.
Tại lễ khởi động, V-KIST đã ký biên bản thỏa thuận với Viện KH&CN Hàn Quốc, các biên bản ghi nhớ với Đại học Quốc gia Hà Nội, Sở KH&CN Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội và Công ty cổ phần Traphaco về hợp tác phát triển công nghệ, đào tạo và thương mại hóa, làm cơ sở cho việc triển khai các hoạt động cụ thể trong thời gian tới.

Khởi động VKIST 3 a972f

Nhấn nút Khởi động Viện V- KIST

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của lễ khởi động diễn ra Diễn đàn Khoa học “Công nghệ thông tin và Công nghệ sinh học của Việt Nam: Thực trạng phát triển và lĩnh vực tiềm năng của V-KIST”.

Khởi động VKIST 5 895fb

Diễn đàn Khoa học “Công nghệ thông tin và Công nghệ sinh học của Việt Nam: Thực trạng phát triển và lĩnh vực tiềm năng của V-KIST”