Tăng cường và Phát triển Sáng tạo Xã hội tại Châu Á

Ngày 10 tháng 11 năm 2017, Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ tham dự hội thảo quốc tế về tinh thần khởi nghiệp xã hội 2017: "Tăng cường và Phát triển Sáng tạo Xã hội tại Châu Á" do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Hội đồng Anh tại Việt Nam, Đại học Northampton (Vương Quốc Anh) tổ chức.
Tham dự hội thảo có sự góp mặt của 50 diễn giả và chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ Vương Quốc Anh, Cannada, Nga, Singapore, HongKong, Hàn Quốc,...

DSCF8542 6711a

Ông Tristan Ace, Hội đồng Anh tại Hong Kong chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: Hà Thương

Nội dung các bài tham luận phản ánh các góc nhìn toàn cầu về khởi nghiệp và sáng tạo xã hội; từ kinh nghiệm nước ngoài cho thấy việc phát triển doanh nghiệp sáng tạo xã hội có tác động tích cực đến nền kinh tế và xã hội; ảnh hưởng của chính sách, đầu tư đến sự phát triển sáng tạo, khởi nghiệp và kinh doanh xã hội tại Việt Nam.
Hội thảo góp phần xây dựng mạng lưới những học giả, người thực hành và tổ chức hỗ trợ trong lĩnh vực sáng tạo xã hội, kinh doanh xã hội. Bên cạnh đó, các chuyên gia được tham dự các hoạt động tham quan thực tế doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam như: Hanoi Creative City và Dao's Care. Thành công của hội thảo có ý nghĩa quan trọng cả về lý luận và thực tiễn đối với các nhà quản lý, cơ quan hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu chuyên ngành và các doanh nghiệp xã hội.

Nguồn: Niptex