tải xuống 8bfce 

Hình ảnh máy bừa thủy phi cơ. Nguồn: Youtube.com

Theo thiết kế nguyên bản chiếc máy chỉ có thể bừa trên ruộng có bùn sâu 10-20cm, ít rơm rạ và cỏ dại. Nếu vận hành ở các ruộng nhiều bùn, nhiều rơm rạ và cỏ dại sẽ liên tục bị quấn bánh, quá tải, thậm chí gặp những ruộng rau muống dày sẽ không chạy nổi quá 3-4 m.

Bằng một loạt những cải tiến như bánh lồng kép nan to và thưa, bánh đuôi to vượt càn giúp máy chạy bình thường ở độ sâu 40cm bùn, 60cm nước, rất đắc dụng cho vùng trũng nhiều cỏ dại hay bừa ở các đầm sen. Không dừng lại ở đó, tác giả đang dự tính bịt kín hộp số và động cơ để máy bừa được sâu hơn hay thậm chí có thể cho nó… bơi trên sông để vớt bèo, dẹp loạn nạn bèo tây đang lan tràn khắp xứ sở.

Ưu điểm:

Có khả năng bừa được ruộng lầy và bừa hết diện tích cho nông dân chứ không bỏ lại ruộng như máy bừa truyền thống, bản chất của bùn là 30-40 cm mà đường kính bánh đuôi chỉ có 37cm theo phương pháp truyền thống. Đường bừa vượt trội hơn khoảng 90-120cm một đường bừa với vận tốc cao nên năng suất có thể một gấp đôi hoặc một gấp ba so với máy truyền thống.
Nguyên lý hoạt động và cấu tạo :

Bánh lồng của chiếc máy thủy phi cơ có thể dài từ 1m thậm chí hơn 1m. Khi hộp số hoạt động máy chạy với vận tốc lớn cộng với chiều dài của bánh lồng giúp máy nổi lên không bị lún vào bùn đất nhão, ngoài ra trong phần cấu tạo phía gần thân máy nam thưa nhưng ngoài cùng là các vanh kín, các vanh kín này sẽ giúp máy nếu bừa ở vùng đất bùn nhão bánh sẽ có tác dụng chống lún, đặc biệt trong vanh có các cánh quạt thông thường khi máy bừa bùn sẽ bám vào nhưng cánh quạt phía trong vành được chế tạo để đẩy bùn ra giúp máy không bị kẹt lại dưới bùn.