Đầu tháng 3 năm 2019,Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ đã có chuyến công tác và làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ngãi về việc tăng cường hợp tác trong triển khai các hoạt động khoa học và công nghệ.

Về phía Sở Khoa học và Công nghệ có sự tham gia của ông Trần Thanh Trường, Phó giám đốc Sở KH&CN Quảng Ngãi; ông Võ Thanh Thoại, trưởng phòng Quản lý công nghệ, thị trường công nghệ và chuyên ngành; bà Phan Thị Cẩm Vân, phó phòng Quản lý công nghệ, thị trường công nghệ và chuyên ngành; ông Trần Công Hòa, Chánh thanh tra Sở; ông Trần Ngọc Khải, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và dịch vụ KH&CN cùng đại diện các đơn vị trực thuộc và một số doanh nghiệp KH&CN tại tỉnh Quảng Ngãi như: Công ty Cơ khí và xây lắp An Ngãi, Công ty TNHH Khoa học và công nghệ Nông Tín, Công ty Cổ phần Cơ- Điện- Môi trường Lilama,...

Về phía đoàn công tác của Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ có ông Đỗ Đức Nam, Phó Viện trưởng Viện SCCN và các cán bộ thuộc Trung tâm Mô phỏng và Thiết kế sản phẩm trực thuộc Viện.

53018082 840954712918411 5760461681297719296 n 160fe

Toàn cảnh buổi làm việc tại Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Hà Thương

Tại buổi làm việc, các đại biểu được nghe ông Đỗ Đức Nam, Phó Viện trưởng Viện SCCN giới thiệu về các hoạt động khoa học công nghệ nổi bật của Viện và kết quả công việc hỗ trợ doanh nghiệp, các nhà sáng chế không chuyên thời gian qua trong hoạt động tìm kiếm, phân tích sáng chế và hoàn thiện các mẫu thiết kế từ sáng chế, sáng kiến, cũng như hỗ trợ đổi mới công nghệ và quy trình gia công chế tạo các sản phẩm.
Đóng vai trò là cầu nối giữa nhà nước và doanh nghiệp, đại diện Lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi, ông Trần Thanh Trường, Phó giám đốc đã chia sẻ về các đặc thù kinh tế của tỉnh và những khó khăn mà các doanh nghiệp KH&CN trong tỉnh gặp phải trong quá trình xây dựng và triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu phát triển và đổi mới công nghệ. Bên cạnh đó, Sở KH&CN cũng trao đổi thêm về những bỡ ngỡ đối với việc tiếp cận nguồn thông tin sáng chế cũng như nhu cầu đăng ký và hỗ trợ đăng ký sáng chế trong địa bàn tỉnh.

53026305 541953119644566 8068475981163134976 n 20126

Ông Đỗ Đức Nam tiếp nhận đề xuất của đại diện Công ty Cổ phần Cơ-Điện-Môi trường Lilama. Ảnh: Hà Thương

Các đại biểu cũng được lắng nghe những phát biểu, chia sẻ thông tin và đề xuất nhu cầu trong vấn đề khai thác nguồn dữ liệu sáng chế do Viện SCCN cung cấp, cũng như việc hỗ trợ hoàn thiện, đổi mới các dây chuyền công nghệ, các mẫu máy phục vụ sản xuất và chế biến nông sản.. từ đại diện các doanh nghiệp tham dự buổi làm việc.
Tiếp nhận đề xuất từ doanh nghiệp KH&CN và lắng nghe chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi, ông Đỗ Đức Nam cho biết Viện SCCN sẵn sàng tiếp nhận các đề xuất và lên phương án hỗ trợ, đồng hành với các doanh nghiệp KH&CN tỉnh Quảng Ngãi trong các lĩnh vực nghiên cứu, khai thác nguồn cơ sở dữ liệu sáng chế, hoàn thiện và đổi mới công nghệ, đồng thời Viện cũng cam kết giúp Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi tiếp cận các nguồn thông tin sáng chế dễ dàng, thuận lợi để phục vụ công tác quản lý và nghiên cứu phát triển KH&CN.
Kết thúc buổi làm việc, ông Đỗ Đức Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo và đại diện các đơn vị của Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi đã dành thời gian tiếp đón đoàn chu đáo và nhiệt tình kết nối Viện SCCN với các doanh nghiệp KH&CN trên địa bản tỉnh. Ông hy vọng các bên sẽ cùng nhau phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ nghiên cứu phát triển KH&CN trong tương lai và đáp ứng được các yêu cầu thực tế tại tỉnh.
Nguồn: Niptex